Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Website của Trường Tiểu học La Ngâu

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Kế hoạch giáo dục kĩ năng sống

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Thống Suý (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:01' 05-10-2018
    Dung lượng: 21.4 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    UBND HUYÊN TÁNH LINHCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG TIỂU HỌC LA NGÂUĐộc lập –Tự do-Hạnh phúc

    Số: 25/KH-THLN La Ngâu, ngày 18 tháng 09 năm 2018


    KẾ HOẠCH
    Tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
    Năm học 2018-2019

    Căn cứcôngvăn số928/PGD&ĐT-TH ngày 06 tháng 10 năm 2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện TánhLinh về triển khai giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học;
    Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và thực trạng về kỹ năng vốn sống của học sinh;
    Trường Tiểu học La Ngâuxây dựng Kế hoạch tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho học sinh năm học 2018-2019 với những nội dung cụ thể sau:

    I.NHIỆM VỤ CHUNG
    Làm cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, cha mẹ học sinh và toàn xã hội hiểu được ý nghĩa của công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là nhằm hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh , tích cực trong các môi quan hệ, các tình huống và hoạt động hàng ngày; công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường;
    Giúp cho học sinh bước đầu hình thành và thực hiện được các mối quan hệ của học sinh với môi trường, với gia đình và xã hội theo mục tiêu giáo dục là: Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình.
    II.NHIỆM VỤ CỤ THỂ
    1.Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy
    a)Tổ chức dạy học
    Tất cả học sinh được giáo dục kỹ năng sống theo tài liệu “Thực hành kỹ năng sống cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5”;
    Chương trình có 14 bài, mỗi bài được dạy trong 2 tiết học, được thực hiện xuyên suốt trong cả năm học;
    Tùy theo tình hình của từng khối để sắp xếp nội dung giảng dạy các bài cho phù hợp, không nhất thiết phải dạy theo thứ tự như sách. Tuy nhiên, chương trình dạy phải được thống nhất và được Ban giám hiệu phê duyệt;
    Thời gian giảng dạy: Sử dụng 20 phút đầu tiết sinh hoạt lớp hàng tuần để thực hiện việc giảng dạy. Thời gian bắt đầu dạy từ tuần 6 (tuần đàu tiên của tháng 10/2018);
    Phát huy vai trò chủ động, tích cực của Ban cán sự lớp trong quá trình tham gia học tập.
    c)Tổ chức ứng dụng vào cuộc sống
    Những hiểu biết qua các bài học sẽ được thể nghiệm vào các tình huống và hoạt động hàng ngày của học sinh nên đối với giáo viên cần có trách nhiệm quan sát, nắm bắt để giúp học sinh phát huy hay điều chỉnh những thói quen, hành vi tích cực hay tiêu cực và từ đó có sự điều chỉnh nội dung, phương pháp giảng dạy cho phù hợp;
    Giáo viên dạy lớp, bộ phận Đoàn, Đội, ban giám hiệu cần giao việc cho các em trải nghiệm như phát huy vai trò điều hành của Ban chỉ huy lien đội; thực hành kiểm tra những kỹ năng cơ bản của học sinh ở mọi lúc, mọi nơi;
    Giới thiệu, tuyên dương những gương mặt tiêu biểu có những kỹ năng sống tốt, sống đẹp, phù hợp.
    2.Thực hiện các hoạt động tập thể
    a)Hoạt động chào cờ đầu tuần: Giao cho học sinh khối 4,5 mỗi tuần 1 lớp trực, dưới sự hướng dẫn của Tổng phụ trách Đội, GVCN lớp, lớp trực tuần phụ trách điều khiển toàn bộ chương trình chào cờ, nhận xét đánh giá thi đua, tổ chức cho HS toàn trường 1 hoạt động chung (hát, trò chơi hay hoạt cảnh…).
    b)Hoạt động sinh hoạt lớp cuối tuần: Phát huy vai trò của ban cán sự lớp lớp trong việc điều khiển chương trình sinh hoạt lớp cuối tuần như : tự tổ chức nhận xét mọi hoạt động của lớp, chỉ ra cái làm được, chưa làm được trong tuần, tuyên dương các bạn có nhiều ưu điểm, những bạn có tiến bộ, đưa ra hướng khắc phục trong tuần tới.
    c)Hoạt động trò chơi: Hàng tuần giáo viên sử dụng tiết hoạt động ngoại khóa để tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi về giáo dục kỹ năng sống cho các em như kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng tự tin, vượt qua sự nhút nhát…. Tổ chức nhiều sân chơi cho học sinh tham gia vào các dịp sinh hoạt chủ điểm như tuyên truyền viên giỏi, người quản trò xuất sắc, khéo tay hay làm…
    3.Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp
    Điều khiển công tác trực nhật:
    Đội phát thanh học đường sẽ tự điều khiển chương trình phát thanh măng non hàng tuần theo nội dung đã được Tổng phụ trách hướng dẫn trước;
    Học sinh tự điều khiển chương trình tập
     
    Gửi ý kiến

    Danh ngôn

    Cái đích lao tới của sự học không có gì khác hơn là tìm lại cái tâm đã mất (Mạnh Tử)

    Web La Ngau